Công nghệ điều khiển chuẩn KNX

Công nghệ điều khiển chuẩn KNX

KNX là gì?

KNX là cách gọi viết tắt của KONNEX, một tiêu chuẩn mở cho tự động hoá trong thương mại và xây dựng bao gồm các chuẩn: EN/50090, ISO/IEC 14543. Đây cũng là tiêu chuẩn duy nhất trên thế giới không vận hành theo giao thức độc quyền.

Hiệp hội KNX - một trong những hiệp hội lớn nhất thế giới về công nghệ điều khiển cho nhà và tòa nhà. Có gần 500 hãng nổi tiếng trên toàn thế giới sản xuất thiết bị điều khiển chuẩn KNX với sự quản lý và kiểm soát chất lượng của hiệp hội quốc tế KNX và 95.000 chuyên gia tại 190 quốc gia trên khắp thế giới được cấp chứng chỉ. 

Công nghệ điều khiển phân tán chuẩn KNX/EIB

- Cấu trúc điều khiển phân tán, các thiết bị trong hệ thống đều có khả năng xử lý thông tin và hoạt động một cách độc lập, đảm bảo tính vận hành liên tục của toàn hệ thống.

- Không cần bộ điều khiển trung tâm, không bị phụ thuộc vào bất cứ thiết bị trung tâm nào. Hoàn toàn khác với các công nghệ sử dụng bộ điều khiển trung tâm hay máy tính chủ, Giải pháp nhà thông minh Gamma tech dùng nhiều bộ điều khiển riêng (phân tán) cho từng thiết bị điện (phụ tải) với những chức năng thông minh khác nhau, vì vậy đảm bảo được tính ổn định của toàn bộ hệ thống. Nếu một bộ điều khiển nào đó bị hỏng thì chỉ duy nhất một thiết bị (phụ tải) không điều khiển được mà không ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của các thiết bị khác trong hệ thống.
- Sử dụng một sợi dây cáp điều khiển với điện áp 24V DC (cáp EIB), liên kết mở rộng hệ thống theo chuẩn TCP/IP, EnOcean, DALI, Internet of Things...

Trò chuyện ngay!
Hotline: 0977.34.5151 Zalo: 2386425565155595740 Email: lienhe@gammavietnam.com.vn