Muốn lắp giải pháp chiếu sáng thông minh Gamma Tech cần lưu ý điều gì?

Hệ thống chiếu sáng là một phần không thể thiếu trong bất kì công trình nào đặc biệt là công trình nhà ở, văn phòng, phân xưởng. Hiện nay nhà thông minh đang phát triển liên tục, việc trang bị và nâng cấp chất lượng hệ thống chiếu sáng thông minh là cần thiết bởi chúng hoạt động tự động, kiểm soát thông minh, quản lý hiệu quả trong việc sử dụng và nâng cấp dựa trên các nhu cầu của cơ sở hạ tầng.  Gamma Tech là đơn vị nghiên cứu, sản xuất và lắp đặt các giải pháp nhà thông minh nói chung và hệ thống chiếu sáng thông minh nói riêng tính đến năm 2022 đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trên thị trường, lắp đặt hàng ngàn công trình trên khắp mọi miền tổ quốc.  Vậy hệ thống chiếu sáng thông minh là gì và có tác dụng như thế nào? Có thực sự cần thiết để đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào chúng? Tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ chiếu sáng thông minh trong nhà thông minh Gamma Tech là gì?

Điều khiển các thiết bị chiếu sáng trên thiết bị di động

Chiếu sáng thông minh là gì?

Chiếu sáng thông minh là công nghệ chiếu sáng dựa trên nền tảng kỹ thuật số nhằm thỏa mãn mọi yêu cầu về ánh sáng, sự hiệu quả cao về năng lượng. Điều này được thực hiện bằng việc sử dụng các hệ thống chiếu sáng tự động, điều chỉnh độ sáng dựa trên các điều kiện của môi trường bên ngoài và những nhu cầu của con người bên trong.

Chiếu sáng thông minh có thể được ứng dụng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Trong môi trường nhỏ như: Căn nhà, văn phòng làm việc, siêu thị,...Trong môi trường lớn có thể kể đến như: Chiếu sáng thông minh trong khu đô thị, đường quốc lộ, phân xưởng,....

Áp dụng giải pháp chiếu sáng thông minh trong thành phố thông minh

Áp dụng giải pháp chiếu sáng thông minh trong thành phố thông minh

Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy ưu điểm nổi bật của chiếu sáng đường phố thông minh tại các nước phát triển trên thế giới, đó chính là hệ thống thiết bị thông minh và tự động mang lại hiệu quả cao gồm đèn chiếu sáng, cảm biến, hệ thống điều khiển tự động và hệ thống truyền thông.

Nhiều người hiểu đơn giản chiếu sáng thông minh là điều khiển đèn từ xa nhưng thực sự không đúng và chưa đủ ý. Thực tế, tính chất, tính năng và ý nghĩa của giải pháp này đi song song với cái gốc của nhà thông minh đảm bảo những yếu tố chính “An toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tiện nghi và hiện đại”.

Ý nghĩa của hệ thống chiếu sáng thông minh

Chúng ta bàn luận với việc khi căn hộ lắp hệ thống chiếu sáng thông minh

1. Điều khiển đơn giản chỉ với một phím bấm

Thông thường, khi muốn điều khiển thiết bị điện chúng ta cần phải đến tận nơi để bật, tắt, điều chỉnh công tắc đó. Trong trường hợp bạn quên tắt đèn tầng 3 nhưng chỉ đến khi xuống tầng 1 bạn mới nhớ ra thì cách giải quyết duy nhất tại thời điểm đó chính là leo lên tầng 3 và tắt chúng đi. Vậy trường hợp là tầng 5, hay bạn đi công tác dài ngày mà đến khi lên máy bay mới nhớ ra thì phải làm thế nào? Không thể về cũng không thể để chúng cứ tiêu tốn điện như vậy, chưa kể có thể gây nguy cơ chập cháy, hỏa hoạn?

Với giải pháp chiếu sáng này, bạn có thể điều khiển chúng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào ngay cả khi không có mặt ở nhà. Bạn còn có thể kiểm tra trạng thái của chúng đang diễn ra ra sao. Tích hợp các kịch bản trên cùng một phím bấm để chọn tổ hợp trạng thái giúp cuộc sống tiện nghi hơn. 

Không chỉ tiện nghi hơn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí cho tiền điện. Một ví dụ nhỏ, khi bạn ra khỏi nhà chỉ cần bấm phím "Tạm biệt" ngay cửa ra vào, tất cả các bóng đèn sẽ tắt cho dù bạn có lỡ quên tắt đèn tại phòng nào đó trên lầu.

Hơn thế nữa, các phím bấm thông minh chỉ mang điện 24V DC không giật, không cháy nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về điện cho cả gia đình.

2. Điều khiển trực quan trên điện thoại thông minh, máy tính bảng,...

Đèn tầng 2 đang bật hay tắt, với độ sáng bao nhiêu, trạng thái đang ra sao đều có thể hiển thị trực quan trên điện thoại của bạn. Chỉ một chạm tay, bạn có thể điều khiển toàn bộ hệ thống chiếu sáng của ngôi nhà ở bất cứ đâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá, góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường thêm xanh.

Tham khảo: Đừng vội mua công tắc điện thông minh nếu chưa biết điều này!

3. Chiếu sáng tự động, nhạy bén

Đi đến đâu đèn sáng tới đó mà không cần lần mò công tắc điện. Gamma Tech sẽ giúp bạn tự động bật đèn khi bạn xuất hiện, trong trường hợp ánh sáng tự nhiên đã đủ thì hệ thống tự động hiểu mà không bật lên gây lãng phí nguyên liệu và tiền bạc, khi bạn đi qua, chế độ sẽ cảm nhận được không còn sự chuyển động và chủ động tắt. 

Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt kịch bản, giờ giấc theo ý muốn theo từng địa điểm. Chức năng này thật hữu hiệu và tiết kiệm khi mà những bóng đèn trang trí sân vườn hay tường rào có thể tự đống sáng lên lúc 7 giờ tối và chắc chắn sẽ tắt hết lúc 10 giờ đêm cho dù bạn có quên.

Xem chi tiết giải pháp chiếu sáng thông minh nói riêng và giải pháp nhà thông minh nói chung:

Gamma Tech - Một giải pháp đơn giản cho điều khiển chiếu sáng

Đọc đến đây chắc hẳn bạn sẽ thích thú lắm với giải pháp này. Trên thế giới đặc biệt các nước phát triển trang bị những giải pháp thông minh này là cần thiết, họ hướng đến sự tiện nghi và lối sống xanh và khỏe mạnh. Hệ thống này vẫn có thể sử dụng trên đường quốc lộ, đường cao tốc, phân xưởng, trường học,.. phù hợp với mọi môi trường.

Thi công nhanh chóng, lắp đặt dễ dàng, chế độ bảo hành tốt nhất trên thị trường, chất lượng sản phẩm chuẩn Châu Âu chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Liên hệ hotline: 0977.34.5151 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn và khảo sát miễn phí một cách nhanh nhất!










Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ