Nhà thông minh có dây và không dây: Đâu là lựa chọn tốt hơn?

Thuận tiện và dễ sử dụng được xem là hai trong những lợi ích hàng đầu khi nhắc đến nhà thông minh. Chính vì lẽ đó, không ít gia chủ cho rằng so với nhà thông minh có dây rắc rối, ngôi nhà không dây là lựa chọn tốt hơn khi đáp ứng cả hai yếu tố kể trên. Thực tế, cả hai đều sở hữu những ưu - nhược điểm riêng, việc chọn cái nào phù hợp chủ yếu phụ thuộc vào giá thành, công năng và hơn hết là vấn đề cài đặt. 

1. Tổng quan về nhà thông minh có dây

Như tên gọi của mình, nhà thông minh có dây sử dụng hệ thống dây điện hoặc dây cáp kết nối các thiết bị. So với nhược điểm về mặt lắp đặt, các liên kết có dây đem lại cho gia chủ rất nhiều lợi ích thiết thực và lâu dài.

mo-hinh-nha-thong-minh-co-day-gamma-tech

Dây EIB được sử dụng chủ yếu trong các thiết kế nhà thông minh có dây

1.1. Ưu điểm

So với các thiết bị không dây, nhà thông minh có dây sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại giá trị lâu dài cho gia chủ:

  • Có thể vận hành cùng lúc nhiều thiết bị một cách trơn tru, hạn chế tối đa tình trạng phản hồi chậm hay sự cố chập điện, treo đơ một hoặc một nhóm các thiết bị.
  • Mang lại sự thoải mái nhờ tốc độ đường truyền ổn định, đồng thời đảm bảo an toàn cho gia chủ trong quá trình sử dụng
  • Tuổi thọ cao, lên tới 15 - 20 năm
  • Với các công trình lớn, nhà thông minh có dây có thể kéo dài dây đến bất kỳ đâu, mà vẫn đảm bảo tính kết nối ổn định giữa các thiết bị, không bị giới hạn bởi khoảng cách hay sự phân tầng, phân lớp.

Điều quan trọng cần lưu ý là nhà thông minh có dây vẫn có thể sử dụng Internet nhằm giúp gia chủ dễ dàng kết nối và điều khiển ngôi nhà của mình từ xa.

1.2. Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất ở thiết kế nhà thông minh có dây khiến gia chủ băn khoăn là cần đập tường đi dây. Do đó, nó phù hợp hơn với những công trình đang trong quá trình hoàn thiện, dễ dàng đưa riêng nguồn dây điện hay dây cáp vào bên trong tường mà không gặp vấn đề gì quá khó khăn.

Tuy nhiên, đối với những công trình đã được sử dụng một thời gian, muốn nâng cấp lên thành nhà thông minh, thì việc lắp đặt sẽ gặp những trở ngại nhất định như đục tường, đi dây, ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.

nha-thong-minh-co-day

Đập tường đi dây là vấn đề khiến nhiều gia chủ băn khoăn

2. Tổng quan về nhà thông minh không dây

Các thiết bị sử dụng trong nhà thông minh không dây chủ yếu chạy hoàn toàn bằng pin, kết nối với nhau thông qua Wifi, Bluetooth hoặc Zigbee và không yêu cầu kết nối trực tiếp với bộ định tuyến của bạn.

Đôi khi, bạn cần một ổ cắm để cấp nguồn cho chúng, chẳng hạn như loa gia đình thông minh, mặc dù một số loại cũng cung cấp tùy chọn pin.

nha-thong-minh-khong-day-su-dung-wifi (1)

Nhà thông minh không dây kết nối các thiết bị thông qua Wifi, Bluetooth,...

2.1. Ưu điểm

Việc cài đặt các thiết bị không dây thường dễ dàng hơn so với có dây, chỉ đơn giản là đặt thiết bị ở nơi bạn muốn, sau đó điều chỉnh cài đặt thông qua một ứng dụng là hoàn tất.

Một số lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng nhà thông minh không dây:

  • Dễ dàng cài đặt
  • Dễ dàng đặt ở hầu hết mọi nơi trong phạm vi phủ sóng của thiết bị

2.2. Nhược điểm

Tuy nhiên, các thiết bị không dây thường gặp khá nhiều lỗi, gây ra bất tiện lớn cho gia chủ trong suốt quá trình sử dụng. Có thể kể đến như:

  • Cần thay pin thiết bị thường xuyên
  • Theo dõi tuổi thọ pin để tránh mất điện đột xuất
  • Kết nối không ổn định, phản hồi chậm do nhiễu tín hiệu, khoảng cách, vật cản
  • Các vấn đề về băng thông, đặc biệt là khi phát trực tuyến nhiều

3. Nên lựa chọn nhà thông minh có dây hay không dây?

Nhà thông minh có dây hay không dây tốt hơn? luôn là mối bận tâm của hầu hết gia chủ khi đứng trước quyết định lựa chọn một trong hai. 

Nếu bạn thích sự tiện lợi và cảm thấy những vấn đề như tốc độ đường truyền chậm, kết nối đôi khi bị gián đoạn do nhiễu tín hiệu Wifi,...hoặc phải thay pin thiết bị thường xuyên không phải là rào cản quá lớn, nhà thông minh không dây có lẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Còn nếu bạn chắc chắn muốn trung tâm nhà thông minh của mình luôn có kết nối đáng tin cậy, giúp kết nối trực tiếp với bộ định tuyến đảm bảo sự hiệu quả và thoải mái nhất khi sử dụng, nhà thông minh có dây là lựa chọn tuyệt vời. 

Nhìn chung, mỗi mô hình nhà thông minh đều có những ưu - nhược điểm riêng, tùy vào tài chính và nhu cầu sử dụng, hãy cân nhắc lựa chọn cho mình giải pháp tối ưu nhất.

nha-thong-minh-co-day-gamma-tech (2)

Lựa chọn nhà thông minh có dây hay không dây tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính từng gia chủ

Nhà thông minh có dây Gamma Tech - Lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Với công nghệ hiện đại cùng trang thiết bị cao cấp, nhà thông minh có dây Gamma Tech sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều đối tượng khách hàng, phù hợp với mọi công trình từ căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự đến lâu đài,...

  • Hệ thống dây điện/dây cáp được lắp đặt mới, các thiết bị chuyên dụng cho từng tính năng giúp tăng khả năng chịu tải, hạn chế chập điện, cháy nổ.
  • Sử dụng phím bấm thông minh có nguồn cấp điện một chiều 24V theo tiêu chuẩn an toàn Châu Âu, hạn chế tối đa giật điện.
  • Hệ thống điều khiển lựa chọn các thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, tương ứng từng tính năng riêng biệt. 
  • Công nghệ điều khiển phân tán, mọi thiết bị hoạt động độc lập, tối ưu, không phụ thuộc vào thiết bị trung tâm, đảm bảo độ bền lên tới 15 - 20 năm.

Để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm thực tế thiết kế Nhà thông minh có dây Gamma Tech, vui lòng liên hệ qua Hotline 0977.34.5151 hoặc đăng ký tại Form bên dưới!

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ