5 đặc điểm của nhà thông minh gia chủ CẦN BIẾT để tối ưu hóa cuộc sống

Những năm gần đây, “đặc điểm của nhà thông minh” đang là một nội dung phổ biến và nhiều người quan tâm trong ngành công nghiệp xây dựng và nội thất. Với sự phát triển của công nghệ, việc sở hữu một ngôi nhà thông minh không còn là điều xa vời với nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các đặc điểm và lợi ích của nhà thông minh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 đặc điểm của nhà thông minh mà gia chủ cần biết để tối ưu hóa cuộc sống.

1. Tổng quan về đặc điểm nhà thông minh

1.1. Định nghĩa nhà thông minh là gì?

Trước khi đi sâu vào các đặc điểm cụ thể, bạn cần hiểu rõ về khái niệm "nhà thông minh". Nhà thông minh là một hệ thống tự động hóa được tích hợp các thiết bị điện từ với công nghệ để kiểm soát và quản lý các hoạt động trong ngôi nhà. Từ việc điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, an ninh cho đến các thiết bị gia dụng, tất cả đều được kết nối và điều khiển thông qua một hệ thống điều khiển. 

Với những tính năng thông minh, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên tiện nghi, hiện đại và an toàn hơn. Bạn có thể điều khiển mọi thứ trong nhà chỉ bằng một chiếc điện thoại hoặc giọng nói. Đây là một xu hướng mới trong lĩnh vực xây dựng và nội thất, giúp tối ưu hóa cuộc sống của con người.

5-dac-diem-cua-nha-thong-minh-gia-chu-can-biet-de-toi-uu-hoa-cuoc-song

Bản vẽ nhà thông minh được Gamma Tech mô phỏng lại

1.2. Cách nhà thông minh tạo nên cuộc sống tiện nghi và hiện đại

Với sự tích hợp với công nghệ, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thông minh và đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại và tiện nghi.

  • Điều khiển từ xa và tích hợp: Một trong những điểm đặc biệt của nhà thông minh là khả năng điều khiển từ xa. Bạn có thể kiểm soát đèn, máy lạnh, và các thiết bị khác ngay cả khi không ở nhà, tạo ra sự linh hoạt trong quản lý ngôi nhà. 
  • Lập lịch trình tự động: Tính năng này cho phép bạn tạo lịch trình tự động cho các hoạt động hàng ngày. Chẳng hạn, đèn có thể tự động tắt khi bạn đi ngủ, hệ thống điều hòa sẽ tự động bật trước khi bạn về nhà. Điều này, bạn có thể điều chỉnh theo lịch trình hàng ngày.
  • Cảm biến thông minh: Nhà thông minh sử dụng cảm biến chuyển động, cảm biến ánh sáng, và cảm biến nhiệt độ để tự động kích hoạt các thiết bị khi cần thiết. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn mang lại sự thoải mái.

5-dac-diem-cua-nha-thong-minh-gia-chu-can-biet-de-toi-uu-hoa-cuoc-song-2

Nhà thông minh Gamma Tech đa dạng phương thước điều khiển 

1.3. Lợi ích của việc sở hữu nhà thông minh

Việc sở hữu một ngôi nhà thông minh không chỉ đem lại sự hiện đại mà còn mang đến lợi ích 

  • Tiết kiệm năng lượng: Khả năng tự động hóa của nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng thông qua việc quản lý nhiệt độ, đèn và thiết bị khác làm giảm tiêu thụ năng lượng và tiền điện.
  • An toàn và bảo mật: Với ngôi nhà thông minh thì hệ thống an ninh tự động, camera và cảm biến giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, đồng thời cung cấp tình trạng an toàn liên tục.
  • Trải nghiệm cuộc sống hiện đại: Bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống hiện đại với các tính năng tương tác và kết nối giữa người với các thiết bị điện thông qua công nghệ, tạo ra không gian sống đáng sống.

5-dac-diem-cua-nha-thong-minh-gia-chu-can-biet-de-toi-uu-hoa-cuoc-song-3

Với nhà thông minh Gamma Tech bạn sẽ được tận hưởng những lợi ích vượt ngoài mong đợi

2. Những đặc điểm của một ngôi nhà thông minh tiêu chuẩn

Để trở thành một ngôi nhà thông minh, cần phải đáp ứng được những yêu cầu về tính năng và thiết kế. Dưới đây là những đặc điểm chính của một ngôi nhà thông minh tiêu chuẩn:

2.1. Tính năng ánh sáng thông minh

Tính năng ánh sáng thông minh cho phép gia chủ điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu và hoạt động tự động theo thời gian được cài đặt trước, giúp giảm thiểu việc sử dụng điện năng không cần thiết. Bạn có thể thiết lập không giới hạn các kịch bản khác nhau cho từng không gian trong nhà mang lại sự tiện nghi cho cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại, ipad hoặc cài đặt bắt/tắt tự động theo cài đặt sẵn, giúp việc sử dụng được linh hoạt và dễ dàng hơn.

gamma-tech-cuong-do-anh-sang

Độ sáng đèn sẽ được được thiết lâp phù hợp với từng kịch bản 

2.2. Tính năng điều hòa thông minh

Tính năng điều hòa thông minh cho phép gia chủ điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong nhà theo nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể cài đặt hẹn giờ, thiết lập các kịch bản khác nhau mà không cần có con người. Nhiệt độ lý tưởng của con người ở mức 25°C - 28°C và mức nhiệt bên ngoài chênh lệch không được vượt quá 5°C - 7°C, nếu vượt ngưỡng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể thiết lập kịch bản khác nhau, khi trời quá nóng điều hòa tự bật, khi nồng độ bụi mịn vượt ngưỡng cho phép tự động bật máy lọc không khí.

5-dac-diem-cua-nha-thong-minh-gia-chu-can-biet-de-toi-uu-hoa-cuoc-song-5

Tính năng điều hòa thông minh của Gamma Tech sẽ tự động bật khi độ ẩm trong không khi cao, giúp ngôi nhà luôn được khô ráo

2.3. Điều khiển bằng giọng nói

Điều khiển giọng nói là một tính năng mới và đang được phát triển trong lĩnh vực nhà thông minh. Với việc tạo tích hợp trí tuệ nhân tạo, việc điều khiển mọi thiết bị trong ngôi nhà thông qua giọng nói trở nên hiện đại và thuận tiện. Từ công việc bật/tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ, mở cửa cho tới việc bật nhạc, tất cả đều có thể thực hiện bằng giọng nói. 

Điều khiển bằng giọng nói giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn tạo ra một trải nghiệm sống mới và tiện ích cho mọi thành viên trong gia đình.

5-dac-diem-cua-nha-thong-minh-gia-chu-can-biet-de-toi-uu-hoa-cuoc-song-6

Trong nhà thông minh Gamma Tech, trợ lý ảo Alexa giúp bạn thực hiện các công việc qua giọng nói

2.4. Bảo vệ an ninh, bảo mật

Tính năng an ninh thông minh gồm các thiết bị cảm biến và camera được tích hợp, bạn có thể theo dõi và kiểm soát mọi hoạt động trong nhà từ xa bằng điện thoại hoặc ipad. Nếu sự cố xảy ra, hệ thống tự động cảnh báo ngay lập tức, xem lại video sắc nét cho dù ngày hay đêm để có thể xử lý kịp thời. Gia chủ cũng có thể thiết lập các kịch bản như bật đèn, mở rèm đuổi trộm hoặc rung chuông cảnh báo.

gamm-tech-canh-bao-chong-dot-nhap

Tính năng an ninh thông minh của Gamma Tech, bạn sẽ nhận được thông báo cảnh báo có đột nhập qua nhiều phương thước giúp nhận biết vấn đề một cách nhanh nhất

2.5. Giải trí thông minh

Việc tích hợp các thiết bị âm thanh và hình ảnh thông minh, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Thật tuyệt vời khi được đánh thức mỗi ngày bằng bản nhạc hay mà mình yêu thích. Hay khi trở về, toàn bộ ngôi nhà chào đón khi bạn bước vào. Khi bạn rời khỏi nhà, âm thanh sẽ tự động tắt. 

Với tính năng âm thanh đa cùng, bạn có thể nghe nhạc thư giãn ở khách và ở phòng khác những đứa trẻ của bạn vẫn đang xem phim mà không ảnh hưởng gì. Ngoài ra, tính năng ánh sáng thông minh đổi màu với nhiều màu sắc mang lại cảm giác đã tai đã mắt.

nha-thong-minh-tro-thanh-mot-phan-xu-huong-hien-dai-3

Nhà thông minh Gamma Tech thiết lập kịch bản xem phim giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không gian giải trí

3. Gamma Tech - đơn vị uy tín trong lĩnh vực nhà thông minh

Việc lắp đặt giải pháp nhà thông minh là một quy trình phức tạp và đòi hỏi chuyên môn kỹ cao. Do đó, việc chọn đơn vị lắp đặt cần được tìm hiểu và lựa chọn kỹ những đơn vị uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo tính hiệu quả và ổn định cho hệ thống thông minh trong ngôi nhà bạn.

Gamma Tech là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp nhà thông minh tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, từ việc thiết kế, cài đặt, bảo trì đến sửa chữa, chúng tôi cam kết đảm bảo tính ổn định cho toàn hệ thống. Gamma Tech hỗ trợ khách hàng bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và thực hiện các chính sách bảo đảm tính bền vững như: 

  • Cam kết sản phẩm chính hãng 100% được nhập khẩu từ Châu Âu.
  • Được bảo hành sản phẩm theo đúng quy định.
  • Nhân viên và kỹ thuật viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình 24/7.

5-dac-diem-cua-nha-thong-minh-gia-chu-can-biet-de-toi-uu-hoa-cuoc-song-7

Đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7

Nhà thông minh không chỉ là một xu hướng mới mà còn mang lại trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại và giúp giảm chi phí. Gamma Tech cam kết cung cấp giải pháp nhà thông minh tối ưu và hiệu quả nhất, bao gồm các tính năng như chiếu sáng, kiểm soát nhiệt độ, thiết bị gia dụng thông minh, điều khiển bằng giọng nói, kiểm soát an ninh và giải trí thông minh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 0977.34.5151 để được tư vấn và lắp đặt giải pháp nhà thông minh cho ngôi nhà của bạn.

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ