Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói của Gamma Tech có ấn tượng như lời đồn?

Một trong những tính năng của nhà thông minh đó chính là điều khiển bằng giọng nói. Giải pháp này giúp nâng cao sự tiện ích cho người sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ, khi tay bạn đang dở tay trong phòng bếp mà muốn tắt TV ở phòng khách, bạn không thể ra tận nơi để dùng điều khiển tắt, hay cũng không thể lấy smartphone ra để sử dụng, giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói sẽ giúp bạn làm điều này, chỉ cần ra lệnh, mọi thứ sẽ hoạt động một cách trơn tru nhưng trong điều kiện phải đồ chuẩn và xịn. Chi tiết ra sao, tìm hiểu với mình qua bài viết bên dưới nhé!

Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói

Điều khiển nhà thông minh qua giọng nói với smartphone

Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói là gì?

Thay vì phải ra tận nơi để bật tắt công tắc đèn hay tắt tv, điều hòa, bình nóng lạnh,... chúng ta có thể điều khiển các thiết bị này đơn giản bằng chính giọng nói của mình nhờ sự hỗ trợ của thiết bị đặc biệt - Loa trợ lý ảo thông minh. Trên thị trường hiện nay có các loại nổi tiếng như: Apple với cô trợ lý Siri, Amazon với Alexa, Google Assistant với Google và Olli với Maika bằng tiếng Việt. 

Điều khiển bằng giọng nói thông qua điện thoại hoặc loa thông minh

Sử dụng giọng nói để điều khiển nhà thông minh mọi lúc mọi nơi

Điều khiển bằng câu lệnh ngắn gọn và xúc tích với từ khóa kết hợp với hoạt động. Ví dụ, bạn đang muốn bật điều hòa 27 độ với Alexa bạn sẽ ra lệnh “Hey Alexa, Turn on air condition 27” ngay khi nghe thấy câu lệnh “Hey Alexa” chế độ ghi âm và lắng nghe đã được hoạt động, từ đó phân tích và phát tín hiệu cho các thiết bị cuối để thực hiện hành động, đáp ứng nhu cầu của gia chủ. 

Điều khiển bằng giọng nói nhạy bén, phù hợp với tất cả lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già, nhiều sản phẩm chất lượng cao còn có thể phát hiện được các giọng từ các miền khác nhau ở Việt Nam như Bắc, Trung, Nam.

Lợi ích của giải pháp điều khiển bằng giọng nói với nhà thông minh

Tiết kiệm, tiện ích

Nhà thông minh đã quá nổi tiếng trong việc điều khiển các thiết bị điện bằng các cách khác nhau như là: Điều khiển thông qua kịch bản, thông qua điện thoại thông minh, thông qua công tắc thông minh và điều khiển bằng giọng nói. Khác hẳn với những cách khác, điều khiển bằng giọng nói bạn sẽ không cần mang theo thiết bị gì bên người, cũng không cần tác động vật lý nào mà hoạt động của ngôi nhà vẫn theo ý của bạn. Chốt lại, sự tiết kiệm và tiện ích của nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói có thể kể đến như:

  • Đem lại cuộc sống tiện nghi, hiện đại. Bất kỳ ai cũng có thể điều khiển các thiết bị thông minh nhờ tính năng này. Kể cả người già mắt kém hay trẻ em chưa biết đọc chữ cũng có thể ra lệnh điều khiển.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức. Bạn có thể ra lệnh điều khiển khi đang làm những công việc khác. Vì vậy, bạn không cần tốn thời gian cho việc điều chỉnh hệ thống giải pháp thông minh. Bạn cũng không cần tự tay tắt đèn, kéo rèm,… giúp tiết kiệm sức lực. Mọi thứ đã có hệ thống tự động của nhà thông minh giúp bạn.

Hiện đại và sang trọng hơn

Loa thông minh giúp

Sử dụng điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lí ảo - loa thông minh 

Ra lệnh theo ý thích, sau đó tất cả sẽ làm theo ý muốn của bạn. Đây phải chăng là một sự thượng đẳng và thật cao cấp. Giống trong các bộ phim viễn tưởng, không cần tận tay làm, chỉ cần ra lệnh và “Biến hình”. Mọi thứ hoạt động một cách trơn tru mà không cần một thế lực nào đứng sau điều khiển.

Các kịch bản có thể sử dụng giải pháp điều khiển bằng giọng nói

Chỉ cần bạn muốn, khi lắp đặt giải pháp nhà thông minh đều có thể cài đặt kịch bản theo ý muốn của mình, từ đó bạn có thể điều khiển qua kịch bản một cách dễ dàng. Ví dụ:

1. Kịch bản xem phim

Khi bạn ra lệnh “Alexa, watching TV” - Rèm kéo lại, đèn chuyển màu căn chỉnh đúng độ sáng của căn phòng, điều hòa chuyển về 30 độ, hệ thống an ninh bật sẵn, TV bật lên và chill

2. Kịch bản về nhà

Khi bạn ra lệnh “Alexa, Go home” - Rèm mở ra, đèn bật sáng, nếu trời mùa đông thì bình nóng lạnh sẽ được bật lên, âm nhạc du dương chào đón bạn về nhà.

3. Kịch bản ra khỏi nhà

“Alexa, Go out” - Rèm đóng lại, hệ thống đèn tắt đi, đồ điện trong nhà không cần thiết như TV, điều hòa cũng tắt, đảm bảo rằng không quên tắt thiết bị khi không sử dụng. Hệ thống an ninh được bật lên, robot hút bụi bắt đầu hoạt động.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều kịch bản có thể áp dụng, nếu bạn muốn điều khiển đơn lẻ từng thiết bị, bạn vẫn có thể ra lệnh. Ví dụ “Bật đèn phòng khách”, “Mở quạt trần số 4”,...

XEM THÊM: Nhà thông minh là gì? Lời khuyên nào cho những ý định sử dụng nhà thông minh

Nên lắp đặt giải pháp này ở đâu cho uy tín?

Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn lắp đặt nhà thông minh, nâng cao trải nghiệm cùng những tiện ích mà những giải pháp khác không có được trong trường hợp bạn phải lắp đặt và sử dụng đồ chuẩn chính hãng nếu không bạn sẽ gặp các trường hợp dở khóc dở cười đấy.

Gamma Tech là một đơn vị nhà thông minh uy tín số 1 Việt Nam. Với hơn 18 năm trong ngành nhà thông minh, lắp đặt hàng nghìn công trình mỗi năm trên mọi miền tổ quốc. Gamma Tech chắc chắn sẽ đem đến cho bạn gói giải pháp nhà thông minh toàn diện, chất lượng chuẩn châu Âu mà các hãng Việt Nam không có.

Để biết thêm thông tin chi tiết về gói giải pháp hãy gọi hotline: 0977.34.5151 hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc bạn sớm nhất.

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ