Thực hư nhà thông minh Gamma Tech có tiết kiệm năng lượng hay không?

Nhà thông minh đã không còn là khái niệm còn xa lạ với mọi người. Ngoài những tính năng ưu Việt như điều khiển từ xa, kiểm soát thiết bị bằng nhiều cách khác nhau, an toàn khi sử dụng điện,... Tuy nhiên, điều mà nhiều người còn băn khoăn khi sử dụng nhà thông minh có thực sự tiết kiệm điện năng tiêu thụ như những gì quảng cáo hay lại “Hiện đại thì càng hại điện”?

Công nghệ thông minh trong cuộc sống hiện nay

Nhà thông minh không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản như sự tiện nghi mà còn tận hưởng được sự sang trọng và phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Họ tiết kiệm được thời gian với những hành động không cần thiết và có thể kiểm soát ngôi nhà từ xa thông qua nhiều cách khác nhau.

Ví dụ, ngôi nhà sẽ được bật đèn và kéo rèm trước khi gia chủ về đến nhà, bình nóng lạnh sẽ được bật lên sẵn sàng nước nóng để chủ nhà khỏi phải chờ đợi. Khi gia chủ rời khỏi phòng, đèn và điều hòa tự tắt, rèm đóng lại. Đảm bảo rằng, mọi thứ đã được tắt để tránh hao hụt năng lượng, tiết kiệm chi phí.

Trên thế giới các thành phố thông minh ngày một nhiều

Trong một ngôi nhà thông minh, bạn sẽ không phải lo về vấn đề kiểm soát hay điều khiển trực tiếp nữa vì mọi hoạt động đều có thể thực hiện từ xa, nhanh chóng và hiệu quả. Hệ thống nhà thông minh tự làm tất cả, ngay cả khi chủ nhân đang đi nghỉ.

Cảm biến đo lường giám sát mức tiêu thụ

Thiết bị quan trọng đóng góp cho công cuộc tiết kiệm năng lượng ở nhà thông minh đó chính là các loại cảm biến thông minh. Có thể kể đến như: Cảm biến môi trường, cảm biến chuyển động, cảm biến ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, khói,...

Các loại cảm biến sẽ có chức năng và đo các loại thông số khác nhau từ đó đưa các quyết định hành động để người dùng có cuộc sống trải nghiệm tiện nghi và an toàn nhất.

Ví dụ: Nhiệt độ trong phòng đang là 39 độ, khi chủ nhà về, cảm biến nhiệt độ nhận được tín hiệu này sẽ thông báo đến điều hòa tự động bật và điều chỉnh về mức 30 độ, để khi gia chủ về có bầu không khí trong lành và mát mẻ. 

Ví dụ về cảm biến chuyển động kết hợp với cảm biến môi trường, khi thấy sự chuyển động của con người, cảm biến chuyển động sẽ phát hiện và thông báo đến đèn tự động bật, trong trường hợp môi trường đã đủ sáng, cảm biến sẽ không bật đèn. Điều này là một lưu ý lớn khi khách hàng tham khảo các loại nhà thông minh hiện nay.

Xem thêm: Chất lượng không khí tác động đến sức khỏe con người như thế nào? Làm sao để khắc phục chất lượng không khí?

Phím bấm và các kịch bản tiện lợi

Phím bấm thông minh mà Gamma Tech lựa chọn sử dụng trong nhà thông minh

Sự tiết kiệm năng lượng không chỉ nói về tiết kiệm điện năng mà còn là tiết kiệm thời gian và công sức. Phím bấm kịch bản sẽ hoạt động một cách nhanh chóng và thống nhất, tự động điều chỉnh theo phương án tốt nhất. Ví dụ, khi bạn nhấn kịch bản thư giãn với nhà thường bạn sẽ phải nhấn điều chỉnh độ sáng của đèn, nhiệt độ của điều hòa, độ rọi của ánh sáng ngoài trời thông qua chức năng rèm và mức âm thanh. Kể đến đây thôi cũng phải điều chỉnh chán chê rồi đúng không? Tuy nhiên, với nhà thông minh bạn chỉ cần bấm 1 nút duy nhất, tất cả thiết bị sẽ được điều chỉnh đúng với nhu cầu của gia chủ về ánh sáng, âm thanh, điều kiện tự nhiên để có một không gian tuyệt vời, có những phút giây thư giãn nhất.

Tham khảo: Các loại phím bấm thông minh dùng trong nhà thông minh Gamma Tech

Hệ thống tự sản xuất điện

Nhiều hộ gia đình hiện đã có hệ thống quang điện hoặc sản xuất một phần điện năng mà họ sử dụng thông qua năng lượng gió. Quản lý năng lượng được suy nghĩ kỹ sẽ có hiệu quả ở đây. Các máy phát năng lượng phải được liên kết một cách thông minh với các thiết bị tiếp nhận như máy bơm nhiệt và các thiết bị lưu trữ năng lượng. 

Công nghệ gia đình tự động cũng không để xảy ra rủi ro khi nào và cách thức sạc pin của ô tô chạy bằng điện hoặc xe đạp điện. Nó lưu trữ điện không cần thiết ngay lập tức và mua điện từ các nhà cung cấp khác khi nó đặc biệt rẻ. Bằng cách này, tất cả các yêu cầu có thể được đáp ứng vào những thời điểm mong muốn. Đây được gọi là san lấp mặt bằng tải. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, liên kết thông minh này mang lại lợi thế về mặt sinh thái.

Tổng quan về tiết kiệm năng lượng với nhà thông minh

Câu hỏi về việc có hay không sự tiết kiệm năng lượng với nhà thông minh thì câu trả lời là có, sự tiết kiệm này so với nhà thường còn rất nhiều là đằng khác. Tuy nhiên, bạn cần phải thực sự quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, thương hiệu có uy tín hay không để lựa chọn thương hiệu tránh tiền mất tật mang. Đặc biệt với ngành nhà thông minh liên quan đến hệ thống điện còn cực nguy hiểm nếu mua phải hàng kém chất lượng.

Gamma tech là thương hiệu nhà thông minh đảm bảo chất lượng và độ uy tín trên thị trường. 

 

Vậy sau bài viết này, bạn đã có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu chưa. Hãy luôn ghi nhớ rằng, đầu tư cho sự an toàn của gia đình mình luôn là khoản đầu tư không lỗ. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0977.34.5151 hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí 24/7.

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ