10 thiết bị trong ngôi nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng

Thời đại công nghệ, các hộ gia đình có xu hướng tìm kiếm các giải pháp năng lượng nhằm cắt giảm chi phí năng lượng cũng như hóa đơn tiện ích hàng tháng. Các thiết bị sử dụng trong ngôi nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng nhờ khả năng tự động điều chỉnh theo nhu cầu năng lượng thay đổi như máy điều nhiệt hay đèn, ổ cắm,...

Mức tiêu thụ năng lượng có thể giảm theo cấp số nhân nếu sử dụng 10 thiết bị dưới đây trong ngôi nhà của bạn.

1. Một ngôi nhà trung bình sử dụng bao nhiêu năng lượng?

Theo EIA, một hộ gia đình ở Hoa Kỳ trung bình sử dụng khoảng 11.000 kilowatt giờ (kWh) điện mỗi năm. Điều đó có nghĩa là người Mỹ chi trung bình 120 đô la một tháng (tương đương 2.800.000 VNĐ) hoặc 1.400 đô la một năm cho hóa đơn năng lượng, với khoảng một phần ba chi phí dành cho việc sưởi ấm và làm mát.

Cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất tại hầu hết gia đình đến từ việc làm mát không gian, chiếm khoảng 15-17% hóa đơn năng lượng trung bình và sưởi ấm không gian, chiếm 14-15%. Điều đó không bao gồm máy nước nóng, sử dụng khoảng 12-14% năng lượng.

Trở lại năm 2015, một ngôi nhà trung bình sử dụng 10% năng lượng cho hoạt động chiếu sáng, nhưng dữ liệu gần đây nhất từ EIA cho thấy nó đã giảm xuống còn 4%. Theo cơ quan chính phủ, điều này là do gần một nửa số hộ gia đình chuyển sang sử dụng bóng đèn LED từ năm 2015-2020.

Tất cả các thiết bị điện tử khác trong nhà của bạn, như tivi, máy tính, quạt và lò vi sóng, chỉ sử dụng một phần năng lượng. Nhưng kết hợp lại với nhau, chúng có thể sẽ cần rất nhiều năng lượng. Thậm chí, một số trong những thiết bị này sẽ tiếp tục sử dụng điện ngay cả khi bạn tắt chúng.

2. Liệt kê 10 thiết bị trong ngôi nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng

Một ngôi nhà thông minh với các thiết bị thông minh là giải pháp hiệu quả nhất giúp gia chủ tiết kiệm tối đa năng lượng sử dụng. 

Bộ điều nhiệt thông minh

Nest Labs đã công bố một nghiên cứu về máy điều nhiệt thông minh cho thấy một hộ gia đình trung bình có thể tiết kiệm 10–12% chi phí sưởi ấm và 15% chi phí làm mát bằng cách sử dụng máy điều nhiệt thông minh. Hệ thống sưởi ấm và làm mát của một ngôi nhà chiếm phần lớn năng lượng sử dụng trong nhà, vì vậy những tỷ lệ phần trăm đó có thể chuyển thành tiền tiết kiệm mỗi tháng.

nha-thong-minh-tiet-kiem-nang-luong

Bộ điều nhiệt thông minh ước tính tiết kiệm cho gia chủ 131 - 145$ mỗi năm

Bộ điều nhiệt thông minh và cảm biến nhiệt độ có thể điều chỉnh theo nhu cầu năng lượng một cách nhanh chóng. Ít cần sưởi ấm và làm mát hơn khi không có ai ở nhà. Bạn có thể lập trình bộ điều nhiệt thông minh và điều khiển chúng từ xa bằng điện thoại thông minh của mình. Đặt bộ điều chỉnh nhiệt của bạn để tắt lò sưởi khi bạn đi vắng nhưng làm ấm ngôi nhà ngay trước khi bạn đến. Những cài đặt thông minh này có thể giúp bạn tiết kiệm hóa đơn sưởi ấm mỗi tháng. 

Bóng đèn thông minh

Với bóng đèn thông minh, bạn có thể điều khiển đèn bằng khẩu lệnh hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Để tiết kiệm năng lượng, bạn hãy tạo lịch tắt đèn thông minh khi bạn đi vắng hoặc sử dụng tính năng định vị địa lý để tắt đèn tự động khi bạn rời khỏi nhà.

tinh-nang-dieu-khien-anh-sang-thong-minh-gamma-tech-1

Các cài đặt ánh sáng thường được thiết lập kịch bản có sẵn giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng

Ngoài ra, đèn thông minh tạo ra nhiệt ít hơn khoảng 70-90% so với bóng đèn truyền thống, điều này có thể làm giảm hơn nữa chi phí làm mát ngôi nhà. Bóng đèn thông minh cũng được đánh giá là có tuổi thọ cao hơn 15 lần so với bóng đèn dây tóc truyền thống, vì vậy bạn sẽ không phải thay chúng thường xuyên.

Ngoài hiểu biết về bóng đèn thông minh giúp tiết kiệm năng lượng, bạn nên tìm hiểu thêm những điều cần biết về hệ thống chiếu sáng thông minh để giải quyết triệt vấn đề tiết kiệm năng lượng đối với một ngôi nhà. 

Ổ cắm thông minh

Phích cắm thông minh cho phép bạn biến hầu hết mọi thiết bị điện tử thành thiết bị thông minh, sau đó điều khiển chúng từ điện thoại thông minh hoặc bằng khẩu lệnh. Bạn cũng có thể thiết lập lịch trình và tự động tắt các thiết bị của mình khi bạn rời khỏi nhà để giúp tiết kiệm năng lượng.

Phích cắm thông minh hoạt động với các ổ cắm thông thường và bạn chỉ cần cắm một thiết bị điện tử vào phích cắm thông minh của mình để bắt đầu giám sát và điều khiển thiết bị đó. Tuy nhiên, hầu hết các phích cắm thông minh không hoạt động với các thiết bị có công suất cao như lò nướng, máy điều hòa không khí, máy sấy quần áo và các thiết bị chính khác trong ngôi nhà.

Theo Energy Star, khoảng 75% năng lượng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho thiết bị điện tử vẫn tiếp tục tiêu thụ khi tắt thiết bị. Và Bộ Năng lượng cho biết “năng lượng ma cà rồng” này tiêu tốn của một hộ gia đình trung bình 100 đô la một năm. Phích cắm thông minh sử dụng ít năng lượng hơn ở chế độ chờ để giúp bạn tiết kiệm năng lượng.

Màn sáo thông minh

Cửa sổ lớn hơn cho phép nhiều ánh sáng mặt trời hơn, điều đó có nghĩa là chúng cũng sẽ làm ấm căn phòng nhanh hơn khi mở rèm. Với rèm thông minh, bạn có thể thiết lập lịch mở vào mùa đông để sưởi ấm ngôi nhà hoặc đóng chúng vào mùa hè để giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ.

can-ho-thong-minh-mau-gamma-tech-19

Sử dụng rèm thông minh cũng là một ý tưởng tuyệt vời giúp tiết kiệm năng lượng

Điều hòa thông minh

Vì cần rất nhiều năng lượng để làm mát ngôi nhà của bạn, nên một chiếc máy điều hòa không khí thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm đến 25% năng lượng so với thông thường.

Cũng giống như nhiều thiết bị thông minh khác, bạn có thể điều khiển hầu hết các điều hòa thông minh bằng điện thoại thông minh hoặc bằng khẩu lệnh. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo lịch trình hoặc sử dụng tính năng định vị địa lý để tắt máy điều hòa khi bạn đi vắng để tiết kiệm năng lượng hơn.

Tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh thông minh có chức năng cảnh báo về điện thoại di động khi bạn cửa mở lâu, giúp bạn không tốn điện năng hay để thức ăn bị ôi thiu. 

Máy giặt và máy sấy thông minh

Nếu máy giặt thông minh của bạn cần sửa chữa, nó có thể gửi email cho bạn về vấn đề này. Việc sửa chữa được thực hiện nhanh chóng & kịp thời giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc thay mới hoàn toàn. 

Đối với những người phải trả các mức giá điện khác nhau vào từng thời điểm trong ngày (cao hơn ở giờ cao điểm), máy sấy thông minh thậm chí có thể cho bạn biết khi nào bạn sẽ bị tính phí ít nhất để làm khô quần áo của mình.

So với một máy giặt tiêu chuẩn, máy giặt thông minh giúp bạn tiết kiệm 25% năng lượng & 33% nước. Tương tự là 20% đối với máy sấy thông minh.

Cảm biến thông minh

Cảm biến nhà thông minh có thể phát hiện khi một người vào hoặc ra khỏi phòng và tự động bật hoặc tắt các thiết bị thông minh của bạn. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc thiết lập lịch trình hoặc thói quen phức tạp nhằm tiết kiệm năng lượng.

Bộ điều khiển tưới thông minh

Các thiết bị nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng và hệ thống phun nước thông minh cũng có thể giúp bạn tiết kiệm nước. Các thiết bị nhà thông minh này giúp bãi cỏ của bạn không bị ngập úng với khả năng nhắm mục tiêu chính xác để giảm lãng phí nước khi chăm sóc sân vườn.

can-ho-thong-minh-mau-gamma-tech-10

Hệ thống bơm tưới tự động là một trong những yếu tố trong nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng

Cảm biến rò rỉ thông minh.

Cảm biến rò rỉ thông minh là thiết bị nhỏ có thể được đặt bên dưới đường ống hoặc phía sau nhà vệ sinh. Khi rò rỉ xảy ra, các cảm biến sẽ gửi thông báo cho bạn, vì vậy bạn có thể xử lý vấn đề ngay lập tức thay vì nhìn thấy hóa đơn tiền nước cao hơn bình thường rồi đi tìm vấn đề sau đó.

Bằng việc trang bị hệ thống trang thiết bị thông minh hiện đại, tối tân bậc nhất, nhà thông minh Gamma Tech tự hào mang đến giải pháp nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng tối đa cho gia chủ trong suốt quá trình sử dụng.

Để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí Nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng Gamma Tech, vui lòng liên hệ qua Hotline  0977.34.5151 hoặc để lại thông tin tại Form đăng ký bên dưới!

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ