Tổng quan về Nhà thông minh Gamma Tech

Nhà thông minh Gamma Tech hiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo nhà đầu tư Bất động sản, trọng tâm là các dự án nghỉ dưỡng, resort, homestay,..Việc tích hợp các tính năng thông minh như điều khiển qua app, giám sát an ninh hay tiết kiệm năng lượng là chìa khóa giúp sản phẩm này trở thành lựa chọn hàng đầu trong quá trình thiết kế và xây dựng các không gian nghỉ dưỡng hiện đại, tiên tiến.

Vậy Nhà thông minh Gamma Tech là gì? Hãy cùng chúng tôi làm rõ qua bài viết dưới đây!

1. Nhà thông minh Gamma Tech là gì?

Nhà thông minh Gamma Tech là ngôi nhà sử dụng hệ thống điều khiển thông minh G-MAGIX được tích hợp các TÍNH NĂNG TỰ ĐỘNG HÓA như điều khiển ánh sáng, rèm cửa, bình nóng lạnh... thông qua phím bấm thông minh hay ứng dụng trên thiết bị di động.

Không chỉ điều khiển các tính năng đơn lẻ, hệ thống điều khiển G-MAGIX của Gamma Tech còn có thể thiết lập các kịch bản phù hợp với từng ngữ cảnh sinh hoạt hay theo dịp lễ, theo nhu cầu của từng gia đình như kịch bản tiếp khách, xem phim, thư giãn..., tạo nên một không gian sống vô cùng thông minh, hiện đại và tiện nghi. 

Đặc biệt, khách hàng có thể kiểm soát, quản lý ngôi nhà từ xa thông qua ứng dụng trên các thiết bị di động khi đi làm, đi công tác hay đi du lịch.

mo-hinh-nha-thong-minh-co-day-gamma-tech-10

Nhà thông minh Gamma Tech sử dụng hệ thống điều khiển G-MAGIX, cho phép điều khiển các thiết bị từ xa thông qua phím bấm thông minh hoặc smartphone

2. Hệ thống điều khiển thông minh G-MAGIX là gì?

2.1. G-MAGIX là gì?

G-MAGIX là hệ thống điều khiển được sử dụng trong nhà thông minh Gamma Tech để vận hành các tính năng thông minh. Đây là một hệ thống bao gồm nhiều thiết bị khác nhau được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu, được lựa chọn kỹ lưỡng để sử dụng chuyên biệt cho từng tính năng. 

Hệ thống điều khiển G-MAGIX sẽ giúp nhà thông minh Gamma Tech vận hành các tính năng, các kịch bản một cách nhanh chóng hơn, ổn định hơn, bền bỉ hơn. 

2.2. Công nghệ được sử dụng trong hệ thống G-MAGIX

Công nghệ là một trong những yếu tố rất quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả vận hành của hệ thống nhà thông minh. Hiện nay, hai công nghệ được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực này là công nghệ phân tán và công nghệ tập trung. 

Sử dụng công nghệ phân tán đạt chuẩn KNX, hệ thống điều khiển G-MAGIX của Gamma Tech cho phép các thiết bị trong hệ thống tự xử lý thông tin và hoạt động một cách độc lập mà không bị phụ thuộc vào bất kỳ thiết bị nào khác. Từ đó, toàn bộ tính năng có thể vận hành một cách liên tục, ổn định, hạn chế tối đa sự gián đoạn gây bất tiện cho gia chủ.

Thêm vào đó, nhà thông minh Gamma Tech sử dụng dây EIB theo tiêu chuẩn KNX kết nối các thiết bị điều khiển, đảm bảo khả năng hoạt động ổn định và tốc độ phản hồi ngay lập tức. Sử dụng nguồn cấp điện một chiều 24V, dây tín hiệu EIB còn mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng, hạn chế rủi ro giật điện theo tiêu chuẩn châu Âu (SLEV).

duong-truyen-eib-24V-4

Nhà thông minh Gamma Tech sử dụng nguồn cấp điện một chiều 24V, đảm bảo an toàn, không gây giật điện theo tiêu chuẩn châu Âu (SLEV).

>> Tìm hiểu thêm về công nghệ được sử dụng trong nhà thông minh Gamma Tech tại đây.

Ngược lại, với những mô hình sử dụng công nghệ tập trung, các thiết bị/ tính năng thông minh sẽ bị phụ thuộc vào bộ điều khiển trung tâm. Trong trường hợp, bộ điều khiển trung tâm bị treo đơ, cả hệ thống sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là dừng toàn bộ hoạt động. 

3. Các tính năng trong nhà thông minh Gamma Tech

3.1. Các tính năng chính 

Các tính năng chính được tích hợp trong nhà thông minh Gamma Tech bao gồm:

  • Điều khiển chiếu sáng thông minh: Cho phép gia chủ điều khiển hệ thống ánh sáng từ xa đồng thời tạo ra không giới hạn các kịch bản chiếu sáng bằng cách bật/ tắt linh hoạt hệ thống đèn hay tăng giảm cường độ sáng. Hệ thống đèn thông minh còn có thể cảm nhận được sự hiện diện, sự di chuyển... của các thành viên trong gia đình để bật/ tắt linh hoạt, đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ đồng thời tiết kiệm điện năng.

lau-dai-thong-minh-gammma-tech-2

Rất nhiều tính năng thông minh tích hợp trong nhà thông minh Gamma Tech

  • Điều khiển rèm cửa thông minh: Rèm cửa có thể tự động đóng/ mở/ dừng một cách thông minh theo các khung giờ được cài đặt hoặc khi bạn điều khiển bằng phím bấm tại chỗ, touchpad hoặc smartphone... Gia chủ cũng có thể thiết lập các kịch bản rèm cửa thông minh, tham gia vào các tình huống an ninh, khẩn cấp hỗ trợ bảo vệ gia đình vừa gây hoang mang cho kẻ gian.
  • Điều khiển bơm tưới cây thông minh: Tính năng này sẽ thay bạn chăm sóc cây cối trong sân vườn một cách thông minh ngay cả khi bạn đi làm, đi công tác hay du lịch bằng cách hẹn giờ hoặc điều khiển qua ứng dụng trên các thiết bị điện tử. Có thể tích hợp với các thiết bị giám sát chất lượng đất / nước như nhiệt độ, độ ẩm,...

Bơm-tưới-cây-Section3

Cài đặt lịch bơm tưới cây tự động theo khung giờ cố định trong ngày

  • Điều khiển máy nước nóng thông minh: Tự động điều khiển bật/ tắt máy nước nóng tại chỗ hoặc từ xa, theo thời gian/ lịch sinh hoạt đồng thời kết hợp với các thiết bị khác trong nhà, theo kịch bản được lập trình sẵn. Tính năng này có thể tích hợp cảm biến báo nước tràn trong nhà vệ sinh và khóa van nước tự động khi có nước tràn.
  • Tính năng báo tình trạng khẩn cấp: Khi có thông báo về tình huống khẩn cấp, các tính năng thông minh liên quan được thiết lập trong từng tình huống sẽ được kích hoạt như đèn, rèm, âm thanh... theo cài đặt của gia chủ. Đồng thời, các thành viên sẽ nhận được thông báo chính xác vị trí đang xảy ra tình huống này thông qua nhiều phương thức khác nhau như SMS, email...
  • Tính năng an ninh, giám sát, cảnh báo chống đột nhập: Hiển thị tình trạng đóng/ mở các cửa ra vào đồng thời kết hợp với hệ thống đèn, rèm cửa, còi báo động..., tạo ra không giới hạn các kịch bản báo động hay chống đột nhập. Hệ thống âm thanh sẽ tự động phát những thông tin cảnh báo khác nhau và gửi tin nhắn đến các số điện thoại có liên quan tương ứng với mức độ nguy cấp hay kịch bản an ninh được cài đặt trước đó.

Giam-Sat-An-Ninh-Chong-Dot-Nhap-Section-4

Hệ thống lập tức gửi cảnh báo đến gia chủ khi xuất hiện người lạ đột nhập

  • Điều khiển tại chỗ bằng phím bấm thông minh: Thông qua các bảng điều khiển, bạn có thể bật/ tắt các kịch bản như thư giãn, xem phim, tiếp khách... theo ý muốn cá nhân. Tất cả các tính năng được lựa chọn tham gia vào kịch bản sẽ đồng loạt được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa thông qua bảng điều khiển này.
  • Điều khiển qua thiết bị di động: Ứng dụng điều khiển được thiết kế riêng cho từng smartphone hay máy tính bảng đồng thời phân quyền, giới hạn những tính năng cụ thể cho các thiết bị này theo nhu cầu của gia chủ.

3.2. Tính năng mở rộng trong nhà thông minh Gamma Tech

Bên cạnh những tính năng thiết yếu, Gamma Tech còn bổ sung thêm một số tính năng mở rộng mang đến môi trường sống thoải mái và không gian giải trí sống động, thú vị: 

  • Điều khiển điều hòa thông minh và giám sát chất lượng không khí: Tự động thay đổi chế độ hoạt động của điều hòa nhằm đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm không khí luôn ở trạng thái tốt nhất hoặc điều chỉnh theo các hoạt cảnh được thiết lập sẵn như tiếp khách, ăn tối, xem phim...
  • Điều khiển tivi và bộ dàn âm thanh: Điều khiển các tính năng hay lựa chọn kênh truyền hình, các ứng dụng trên tivi, bộ dàn âm thanh thông qua ứng dụng trên điện thoại hay touchpad.
  • Tính năng âm thanh đa vùng, đa chức năng, invisible: Mang đến không gian sống động sôi nổi hay du dương dịu dàng mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn khi bạn đang ở nhà.

4. Kịch bản trong nhà thông minh Gamma Tech

Kịch bản trong nhà thông minh Gamma Tech là sự phối kết hợp các tính năng thông minh với nhau tạo nên các kịch bản phù hợp với ngữ cảnh sinh hoạt, dịp lễ hay nhu cầu của gia chủ. Một số kịch bản được lập trình sẵn trong hệ thống điều khiển G-MAGIX bao gồm: “Về nhà”, “Tiếp khách”, “Ăn tối”... Để kích hoạt các kịch bản này, gia chủ có thể điều khiển thông qua ứng dụng trên thiết bị di động hay phím bấm thông minh.

Phím-Bấm-Thông-Minh-Section-2

Một số kịch bản được thiết lập sẵn trên hệ thống phím bấm thông minh Gamma Tech

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể dễ dàng thêm/ bớt các tính năng thông minh thông qua app di động.

5. Lợi ích khi lắp đặt nhà thông minh Gamma Tech

Lắp đặt nhà thông minh Gamma Tech, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích vàng sau:

  • Sự an toàn trong quá trình sử dụng: 

- Phím bấm thông minh sử dụng nguồn cấp điện một chiều 24V thông qua sợi dây EIB đạt chuẩn KNX, không gây nguy hiểm, đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu.

- Hệ thống điều khiển thông minh G-MAGIX giúp tối ưu hóa sự hoạt động của các thiết bị đầu cuối nhờ trang bị các thiết bị chịu tải phù hợi, hạn chế tối đa tình trạng chập cháy, nóng trong, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong quá trình sử dụng điện.

- Tính năng an ninh, cảnh báo chống đột nhập hoạt động hiệu quả với sự kết hợp của các tính năng thông minh khác, vừa thông báo đa phương tiện đến các thành viên trong gia đình vừa gây hoang mang lo sợ cho kẻ gian.

  • Tiết kiệm chi phí: 

- Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ: với nhà thông minh Gamma Tech, gia chủ có thể kiểm soát sự hoạt động của các thiết bị từ xa thông qua ứng dụng trên thiết bị di động, từ đó hạn chế tối đa tình trạng quên tắt các thiết bị như bình nóng lạnh, hệ thống đèn… gây lãng phí điện năng. 

- Tiết kiệm chi phí thay thế, sửa chữa thiết bị: việc tối ưu hóa hoạt động của các thiết bị điện sẽ giúp kéo dài tuổi đời của chúng, bao gồm thiết bị đầu cuối và thiết bị điều khiển, từ đó tiết kiệm chi phí thay thế sửa chữa hiệu quả. Đối với nhà thông minh Gamma Tech, các thiết bị điều khiển có thể hoạt động tốt lên đến 15 - 20 năm

  • Hệ thống hoạt động hiệu quả: Các thiết bị trong hệ thống điều khiển G-MAGIX đạt chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, từ đó đảm bảo hệ thống luôn hoạt động một cách thông minh, hiệu quả, bền bỉ lên tới 15 - 20 năm.
  • Mang đến cuộc sống tiện nghi: gia chủ có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị ở bất cứ đâu với nhiều phương thức khác nhau đồng thời bạn có thể kích hoạt các kịch bản theo ngữ cảnh sinh hoạt chỉ với một nút bấm… Tất cả tạo nên một khung cảnh mà ở đó gia chủ cảm thấy cuộc sống trở nên tiện lợi hơn, thoải mái hơn.

Video giới thiệu nhà thông minh Gamma Tech

Trên đây là những thông tin tổng quan về nhà thông minh Gamma Tech. Để tìm hiểu thêm về nhà thông minh cũng như Gamma Tech, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0977 34 5151 hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ