Đừng vội mua công tắc điện thông minh nếu chưa biết điều này!

Công tắc điện thông minh ngày một phổ biến, là một sản phẩm mà gắn với nhà thông minh với những chức năng như điều khiển và kiểm soát các thiết bị điện từ xa, kết cấu tinh tế và sang trọng, đảm bảo an toàn về điện. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm này thì lại có những phản hồi trái chiều là công tắc thông minh nhưng hoạt động chợp chờn, tuổi thọ kém, khó sử dụng cho người già và trẻ nhỏ? Thực hư công tắc điện thông minh có tốt hay xấu như lời đồn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Công tắc điện thông minh là gì?

Với công tắc thường, bạn muốn điều khiển thiết bị điện nào đều sẽ phải ra tận nơi để điều khiển chúng, tuy nhiên ngược lại với công tắc thường là công tắc thông minh, bạn có thể dễ dàng đóng, mở các thiết bị đấu nối trực tiếp như: Bóng đèn, quạt, bình nóng lạnh, cửa cổng qua các thao tác cực kỳ đơn giản và bằng nhiều phương thức khác nhau. Có thể là điều khiển bằng cách chạm cảm ứng, điều khiển từ xa bằng điện thoại hoặc máy tính bảng, điều khiển bằng giọng nói qua loa thông minh hay điều khiển bằng các kịch bản tự động. Thiết bị thông minh này sẽ kết nối với các thiết bị điện khác bằng tín hiệu sóng hoặc điện có dây đặc thù. 

Những đặc điểm nổi bật của công tắc thông minh

Chúng ta chia làm 2 loại là công tắc thông minh lắp cho nhà thông minh không dây và công tắc thông minh lắp ở nhà thông minh có dây.

Công tắc thông minh trong nhà thông minh không dây

Với công tắc nhà thông minh không dây chúng ta có thể thấy mặt cảm ứng trông khá tinh tế, cũng có những đặc điểm chung là có thể điều khiển và kiểm soát các thiết bị điện được kết nối với công tắc từ xa, hẹn giờ, cài đặt kịch bản giúp người dùng có thể quan sát được hoạt động của các thiết bị trong nhà dễ dàng mà không cần di chuyển nhiều.

Công tắc điện thông minh không dây

Hình ảnh công tắc trong nhà thông minh không dây

Toàn bộ dây điện cũng được chôn ngầm bên trong tường, mặt kính cách điện. Đây cũng chính là điểm giúp hạn chế tối đa trường hợp chập cháy, rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dùng. Công tắc này còn có thể thay thế công tắc cơ bình thường mà không cần khoan đục phá tường - Đó chính là một điểm cộng cực lớn để khách hàng có thể lắp thử và trải nghiệm loại công tắc này.

Tuy nhiên, công tắc nhà thông minh không dây chỉ đảm bảo được sự điều khiển từ xa và tự động được thôi, nếu để xét về các khía cạnh về thông tắc thông minh thực sự thông minh thì chưa thể. Cụ thể hãy so sánh với loại công tắc nhà thông minh có dây.

Công tắc thông minh trong nhà thông minh có dây

Với công tắc nhà thông minh có dây: Nhược điểm lớn nhất là bạn không thể nâng cấp từ nhà thường lên nhà thông minh. Vậy nên nếu để lắp thử trải nghiệm sẽ khá khó. Tuy nhiên bù lại là sự “Thật sự thông minh” của chúng.

Công tắc Ekinex - KNX

Công tắc điện của nhà thông minh có dây

Thông minh nhưng phải đi đôi với sự an toàn. Mỗi năm có hàng trăm vụ cháy xảy ra nguyên nhân là do chậy cháy nguồn điện. Bạn có thể thấy hệ thống dây điện sau 1 bảng công tắc 4 phím sẽ có 8 dây điện, nếu 6 công tắc là 12 dây. Việt Nam khí hậu nóng ẩm với mùa nồm, dần dà hệ thống dây bên trong khi hoạt động nhiều sẽ bào mòn hoặc chảy nhựa dây ra gây nguy cơ chập cháy rất cao. Vậy nên đối với hệ thống điện nhà thông minh có dây, điều này sẽ được giải quyết. 

Cho dù bạn có điều khiển 10 thiết bị trên cùng 1 bảng công tắc đều có thể và chỉ cần duy nhất 1 dây điện 24V, không thể gây nguy hiểm đến đường dây điện. Đồng thời, bạn còn có thể điều chỉnh đa chức năng trong cùng 1 phím bấm của công tắc thông minh. Ví dụ: chỉ cần 1 phím bấm kịch bản “Thư giãn” - Không gian nhà sẽ thay đổi đèn nhà thay đổi màu, rèm được kéo 1 lớp, âm nhạc nhẹ nhàng được bật lên, điều hòa tự điều chỉnh về nhiệt độ thích hợp với chất lượng môi trường thực tại.

Nói đến đây chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cho bản thân đúng không? Vậy nên mua sản phẩm công tắc điện thông minh ở đâu?

Xem thêm: Tổng hợp phím bấm thông minh Gamma Tech sử dụng

Mua công tắc điện thông minh ở đâu?

Do nhu cầu sử dụng nhà thông minh ngày một nhiều nên trên thị trường có rất nhiều nguồn cung khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên tiền nào của đó, có những sản phẩm chỉ với vài trăm nghìn nhưng có sản phẩm với mức giá vài triệu. Chính vì vậy bạn cần thận trọng trong việc mua bán những sản phẩm điện thông minh này tránh tiền mất tật mang.

Công tắc điện thông minh đa nhiệm

Mãn nhãn với công tắc điện - Phím bấm thông minh nhà thông minh Gamma Tech

Nếu trải nghiệm hãy mua dùng thử loại công tắc của nhà thông minh không dây, lắp đặt dễ dàng và dễ trải nghiệm, tuy nhiên độ bền không cao và kéo theo nhiều mối nguy hiểm. Nếu bạn đang xây nhà hoặc sẵn sàng cải tạo lại toàn bộ hệ thống điện của gia đình thì nên sử dụng hệ thống nhà thông minh có dây. Ổn định và có trải nghiệm tuyệt vời đặc biệt là sự an toàn tuyệt đối, nâng cao chất lượng cuộc sống hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Đừng để tiền mất tật mang khi sử dụng nhà thông minh "Dởm"

Gamma Tech là một trong những đơn vị nhà thông minh tiên phong tại Việt Nam. Tính đến năm 2022 Gamma Tech đã có tuổi đời hơn 18 năm kinh nghiệm, lắp đặt hàng nghìn công trình từ bắc vào nam, mang đến trải nghiệm tuyệt vời đến gia đình Việt. Hãy liên hệ hotline: 0977.34.5151 hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn và khảo sát miễn phí một cách nhanh nhất!

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

GỬI ĐÁNH GIÁ